Từ đầu năm học, trường THCS Nguyễn Lân đã xác định, hạnh phúc phải là tạo cho HS hứng thú khi học tập, tham gia các hoạt động. Khi đó, bản thân các em tự giác tham gia, tự chủ trong việc học và các hoạt động. HS sẽ không bị áp lực, kết quả học tập, rèn luyện sẽ tốt hơn.
Trong quá trình xây dựng “Trường học hạnh phúc”, trường THCS Nguyễn Lân đã xây dựng lồng ghép “Chương trình giáo dục nhà trường”. Không tách rời với mục tiêu tất cả vì sứ mệnh cao cả là chất lượng giáo dục, năng lực, phẩm chất của lớp lớp các thế hệ HS. Niềm vui, hạnh phúc có thể được đưa đến từ bên ngoài nhưng nó chỉ thực sự đạt được sự bền vững và thúc đẩy cá nhân hành động tích cực hàng ngày, hàng giờ khi đó là thành quả từ sự nỗ lực của chính bản thân từng người thông qua quá trình liên tục rèn luyện, vượt qua thách thức và đạt đến thành công từ nhỏ đến lớn, từ ít đến nhiều.
Đây cũng là quan điểm của ngành giáo dục khi phát động cuộc vận động xây dựng “Trường học hạnh phúc” với thông điệp, thầy cô giáo thay đổi để hướng đến một môi trường sư phạm văn minh, thân thiện, trường học hạnh phúc được tạo nên bởi các hành vi chuẩn mực, trước hết là của thầy, cô giáo có đạo đức trong sáng, yêu nghề, tận tâm, tận lực.
Sáng ngày 7/4, trong Hội thảo chuyên môn chuyên đề xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm 2020 – 2021, cô giáo Hoàng Thị Hoài Thu đã nhận bằng khen có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng “Trường học hạnh phúc”. Trường THCS Nguyễn Lân sẽ luôn cố gắng dựng xây, quan tâm sát sao đến các lứa học trò, để các em luôn cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
Hình ảnh trong buổi Hội thảo chuyên môn chuyên đề xây dựng “Trường học hạnh phúc”